CHUẨN BỊ CHO NĂM HỌC 2023 - 2024

Thực hiện Văn bản số 728/GD&ĐT ngà 15 tháng 8 năm 2023 của Phòng Giáo dục và Đào tạo Lạc Thủy về việc hướng dẫn báo cáo hoạt động Khai giảng năm học 2023-2024.

Trường TH&THCS Phú Lão báo cáo hoạt động Khai giảng năm học 2023 - 2024 năm cụ thể như sau:

  1. Quy mô trường lớp, học sinh năm học 2023-2024

- Số điểm trường: 01

- Số lớp, số học sinh:

+ Khối Tiểu học:

Tổng số lớp: 15 lớp

Tổng số học sinh: 436 học sinh.

+ Khối THCS :

Tổng số lớp: 11 lớp

Tổng số học sinh: 346 học sinh.

          - Số lượng, tỷ lệ trẻ 6 tuổi vào lớp 1: 81/81 tỉ lệ 100%

- Số lượng, tỷ lệ trẻ 11 tuổi hoàn thành chương trình tiểu học vào lớp 6: 114/114 tỉ lệ 100%

  1. Đội ngũ nhà giáo và cán bộ quản lý giáo dục

- Tổng số cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên: 56

- Số lượng giáo viên thừa, thiếu ở từng cấp học, từng bộ môn:

Thiếu 1 giáo viên ngữ văn, 01 giáo viên lịch sử, 01 giáo viên tiểu học, 01 viên dạy tin học cấp tiểu học, 01 giáo viên mĩ thật cấp tiểu học

- Công tác tập huấn, bồi dưỡng hè năm 2023.

Đã tham gia đầy đủ, đúng thành phần công tác tập huấn bồi dưỡng hè 2023 do các cấp tổ chức

- Công tác tiếp nhận, điều động đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên.

+ Nhà trường đã tiết nhận 1 giáo viên tin học, 1 giáo viên thể dục, 1 giáo viên tiểu học, 1 nhân viên kế toán, 1 nhân viên văn thư.

+ Số cán bộ giáo viên chuyển đi: 1 giáo viên tin học chuyển đến trường TH&THCS Phú Thành, 1 giáo viên Tiếng anh chuyển đến trường TH&THCS thanh nông, 1 nhân viên kế toán chuyển đến trường mầm non thanh nông, 1 nhân viên văn thư chuyển đến trường TH&THCS Phú Thành

- Công tác chuẩn bị đội ngũ cán bộ, giáo viên thực hiện Chương trình GDPT 2018.

Nhà trường đã sắp xếp giáo viên theo tình hình thực tế đáp ứng nhu cầu thực hiện chương trình GDPT 2018.

  1. Cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy học

Khối Tiểu học:

- Tổng số phòng học kiên cố: 15

- Bán kiên cố: 0

 - Phòng học tạm, mượn, nhờ: 0

Khối THCS:

- Tổng số phòng học kiên cố: 11

- Bán kiên cố: 0

 - Phòng học tạm, mượn, nhờ: 0

 - Tổng số phòng học xây mới, sửa chữa chuẩn bị cho năm học mới 2023- 2024: 0

 - Việc mua sắm trang thiết bị, đồ dùng dạy học: đặc biệt là cơ sở vật chất, trảng thiết bị phục vụ Chương trình GDPT 2018.

Phòng học, các công trình phụ trợ, trang thiết bị phục vụ cho hoạt động dạy và học tương đối đảm bảo theo các tiêu chuẩn của trường chuẩn QG.

          Phòng sách, thiết bị dạy học được chú ý đầu tư, bảo quản, sử dụng tốt đáp ứng yêu cầu dạy của giáo viên, học của học sinh.

Kết quả đầu tư mua sắm sách giáo khoa, sách bài tập, sách tham khảo, sản phẩm văn phòng phẩm, đặc biệt đối với lớp 4, lớp 8.

-  Công tác chuẩn bị cho năm học mới 2023-2024

- Nhà trường đã đăng ký mua đầy đủ giáo khoa, tài liệu giáo dục địa phương theo chương trình GDPT mới đối với lớp 4, lớp 8. Chuẩn bị cơ sở vật chất đáp ứng cho việc dạy và học trong năm học 2023 - 2024.

  1. Tình hình chuẩn bị cho năm học mới 2023 - 2024

- Việc triển khai, tuyên truyền, phổ biến các văn bản hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ năm học 2023 - 2024.

  • Đã tham mưu, báo cáo thường xuyên với Ban chỉ đạo phổ cập giáo dục cấp xã, cấp huyện về tình hình trẻ mầm non, học sinh ra lớp; chủ động, tích cực tham mưu để Ban chỉ đạo phổ cập giáo dục các cấp có các giải pháp, biện pháp cụ thể trong việc huy động, vận động, duy trì tỷ lệ học sinh ra lớp đạt 100%.
  • Đã tổ chức đón học sinh lớp 1 tới làm quen với thầy cô, bạn bè và môi trường học tập mới, Tổ chức cho các bậc phụ huynh đăng ký sách giáo khoa, đồng phục, đồ dùng học tập phục vụ cho năm học mới.

- Đã triển khai tuyên truyền các văn bản chỉ đạo, các văn bản hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ năm học 2023 - 2024 đến cán bộ giáo viên và các bậc phụ huynh

  • Tổ chức quán triệt, triển khai tới toàn thể cán bộ, giáo viên, nhân viên việc chấp hành nghiêm kỷ cương, nền nếp, văn hóa trường học; các quy định về chuẩn mực đạo đức nghề nghiệp; lề lối, tác phong làm việc; cụ thể hóa quyền lợi, nghĩa vụ, trách nhiệm của từng tập thể, tổ chức, cá nhân trong việc thực hiện nhiệm vụ.
  • Tổ chức học tập, nghiên cứu các chỉ thị, hướng dẫn nhiệm vụ năm học; các văn bản chỉ đạo, hướng dẫn về chuyên môn, nghiệp vụ liên quan.
  • Tổ chức thảo luận, thống nhất nội quy, quy định của nhà trường; quy tắc ứng xử, giao tiếp văn hóa trong trường học...
  • Tham gia các buổi học tập chính trị, tập huấn các cấp tổ chức để nâng cao chuyên môn, nghiệp vụ và ý thức giảng dạy.

- Tham gia đầy đủ đúng thành phần các lớp tập huấn, bồi dưỡng cho đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên.

- Nhà trường đã tiến hành kiểm kê thiết bị - thư viện sắp xếp lại thiết bị - thư viện thuận tiện cho việc bảo quản và việc giáo viên ,học sinh mượn sách thiết bị sử dụng ngay từ đầu năm học và sử dụng thường xuyên, năm học 2023 - 2024 nhà trường có kế hoạch duy trì thư viện xuất sắc, thư viện thân thiện ở các lớp học, trang bị thêm một số tủ thiết bị cho các khối lớp và củng cố tủ sách dùng chung của nhà trường phụ vụ tốt cho công tác dạy và học của giáo viên và học sinh .

  • Nhà trường đã tổ chức cho cán bộ , giáo viên, học sinh lao động vệ sinh, quyét vôi, tu sửa trường lớp, Cắt khẩu hiệu ; Trang trí các lớp học, phòng hội đồng nhà trường khang trang chuẩn bị tốt cho buổi lễ khai giảng .

- Kết quả công tác xã hội hóa giáo dục.

  • Đối thoại với phụ huynh học sinh những vấn đề về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, học tập, rèn luyện, tham gia các hoạt động giáo dục trong và ngoài nhà trường của cán bộ, giáo viên và học sinh.
  • Tổ chức hoạt động đối thoại giữa nhà trường với phụ huynh học sinh để phụ huynh học sinh hiểu và nắm bắt đầy đủ thông tin liên quan đến các hoạt động giáo dục của nhà trường, đồng thời qua đó nhà trường nắm bắt được tâm tư, nguyện vọng của phụ huynh trong việc phối hợp, tham gia vào các hoạt động liên quan.
  • Tổ chức trao đổi việc thực hiện chế độ, chính sách, khoản thu, chi đối với học sinh trong nhà trường; công tác quản lý việc tổ chức dạy và học...
  • Phối hợp với phụ huynh học sinh trong việc xây dựng, củng cố, nâng cao ý thức, nền nếp dạy, học và tổ chức các hoạt động giáo dục của nhà trường; ngăn chặn các hiện tượng tiêu cực ảnh hưởng đến các hoạt động giáo dục trong nhà trường...

 - Công tác tuyên truyền về hoạt động Khai giảng và “Ngày toàn dân đưa trẻ em đến trường” năm học 2023-2024.

- Nhà trường đã phối hợp với UBND xã, ban văn hóa xã tuyên truyền các văn bản chỉ đạo của các cấp về lịch tự trường, lịch khai giảng và ngày toàn dân đưa trẻ đến trường được phát trên đài truyền thông của xã

- Nhà trường tham mưu với cấp ủy Đảng, chính quyền, các ban, ngành, đoàn thể tặng quà cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn nhân ngày Khai giảng và “Ngày toàn dân đưa trẻ em đến trường” năm học 2023-2024.

Nội dung khác

HÌNH ẢNH HOẠT ĐỘNG

Ý KIẾN PHẢN HỒI

MỌI Ý KIẾN PHẢN ÁNH VUI LÒNG LIÊN HỆ:

HOTLINE :

EMAI : c12.lat.phl@hoabinh.edu.vn

LIÊN KẾT WEBSITE

THỐNG KÊ TRUY CẬP

Hôm nay : 31
Hôm qua : 26
Tất cả : 12438